Cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại Samsung

Càng ngày các thiết bị Bluetooth nói chung và tai nghe Bluetooth nói riêng đang dần thay thế những thiết bị công nghệ chạy bằng dây dẫn, dây cáp. Tai nghe Bluetooth là một trong những thiệt bị công nghệ được ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính gọn nhẹ, giao diện tối giản nhưng sang trọng của nó. Bạn có đang sở hữu cho mình một thiết bị Bluetooth hay cụ thể hơn là tai nghe Bluetooth chưa? Hãy cùng Blog Số Hoá tìm hiểu chi tiết về tai nghe Bluetooth, cách sử dụng tai nghe Bluetooth cũng như cách kết nối chúng với điện thoại Samsung như thế nào nhé! 

I. Tai nghe Bluetooth là gì?

Tai nghe Bluetooth là loại tai nghe không dây, dòng tai nghe này tích hợp công nghệ không dây, sử dụng Bluetooth để liên kết với các thiết bị khác.

Xét về chất lượng âm thanh, tai nghe Bluetooth được chia thành 2 loại chính:

Tai nghe Mono: Đây là dòng sản phẩm tai nghe chỉ dành cho một tai, chuyển tải âm thanh từ một kênh duy nhất, thường xuyên được ứng dụng trong việc gọi điện. Mẫu tai nghe Mono này nổi bật với thiết kế siêu nhỏ gọn và có giá cả rất hợp lý, thuận tiện cho phần lớn người tiêu dùng.

Các bài viết liên quan đến Tai nghe Bluetooth

Loại tai nghe Mono
Loại tai nghe Mono

Tai nghe Stereo: Loại tai nghe không dây này phát âm thanh qua hai loa, tạo ra trải nghiệm âm thanh sống động như thể bạn đang nghe trực tiếp. Đặc trưng của tai nghe loại này là khả năng tái tạo âm bass mạnh mẽ giống như loa lớn, nâng cao chất lượng âm thanh đáng kể.

Loại tai nghe Stereo
Loại tai nghe Stereo

II. Tính năng nổi bật của tai nghe Bluetooth

1. Ưu điểm

– Cung cấp sự tiện ích và gọn nhẹ nhờ loại bỏ nhu cầu sử dụng dây cứng để chuyển dữ liệu, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc giải quyết vấn đề rối dây hoặc ngăn ngừa rủi ro dây bị hỏng do tác động từ môi trường bên ngoài. Thêm vào đó, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong các hoạt động vận động như chơi thể thao, đi xe đạp, chạy bộ,…

– Góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng. Nhờ kết nối Bluetooth, bạn có thể giữ điện thoại cách xa, giảm thiểu ảnh hưởng từ sóng điện từ đối với cơ thể.

– Tai nghe không dây qua Bluetooth có khả năng kết nối đồng thời với đa dạng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, tivi thông minh, tablet và thậm chí là hai thiết bị cùng một thời điểm.

Ưu điểm của tai nghe Bluetooth
Ưu điểm của tai nghe Bluetooth

– Dễ dàng kết nối với các thiết bị di động trong phạm vi 20m, ngay cả có chướng ngại vật.

– Sở hữu thiết kế nhỏ gọn và mang tính thẩm mỹ cao.

2. Nhược điểm

– Tai nghe Bluetooth thường có mức giá cao hơn so với các dạng tai nghe có dây thông thường.

– Do dung lượng pin có hạn, nên thời lượng sử dụng tai nghe không dây Bluetooth cũng bị hạn chế.

Nhược điểm của tai nghe Bluetooth
Nhược điểm của tai nghe Bluetooth

III. Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại Samsung

Hướng dẫn này được thực hiện trên điện thoại Samsung Galaxy A10s và tai nghe Bluetooth M10. Cách làm này cũng có thể được áp dụng tương tự đối với các thiết bị khác.

Bước 1: Đầu tiên bạn bật tai nghe Bluetooth bằng việc giữ nút nguồn trong khoảng từ 2 đến 5 giây cho tới lúc đèn của thiết bị bắt đầu nhấp nháy.

Nhấn giữ nút nguồn từ 2 đến 5 giây đến khi đèn của tai nghe nhấp nháy
Nhấn giữ nút nguồn từ 2 đến 5 giây đến khi đèn của tai nghe nhấp nháy

Bước 2: Tiếp theo bạn kích hoạt Bluetooth trên thiết bị Samsung qua các bước: truy cập vào mục Cài đặt > Lựa chọn Kết nối > Trượt công tắc sang phải tại mục Bluetooth để bật.

Vào Cài đặt, Kết nối và trượt sang phải tại mục Bluetooth để bật Bluetooth
Vào Cài đặt, Kết nối và trượt sang phải tại mục Bluetooth để bật Bluetooth

Bước 3: Bạn chỉ cần chờ đợi trong chốc lát để thiết bị quét tên tai nghe Bluetooth xuất hiện. Bạn nhấp vào tên đó > Nhấn vào Ghép đôi để kết nối với tai nghe Bluetooth của bạn.

Chọn vào tên tai nghe Bluetooth của bạn và nhấn Ghép nối để kết nối với tai nghe Bluetooth
Chọn vào tên tai nghe Bluetooth của bạn và nhấn Ghép nối

Lưu ý: Trong trường hợp việc tìm kiếm tên tai nghe mất nhiều thời gian mà kết quả vẫn không tìm thấy, bạn nên xác minh lại xem tai nghe của mình đã được bật chưa hoặc kiểm tra mức pin và thử tìm kiếm một lần nữa.

IV. Hướng dẫn giải khắc phục lỗi tai nghe Bluetooth không kết nối với điện thoại

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc tai nghe Bluetooth không thể ghép nối với điện thoại như sự chênh lệch phiên bản Bluetooth giữa hai thiết bị, năng lượng pin đang ở mức quá thấp hoặc việc bộ nhớ Cache đầy cũng tạo ra rắc rối trong quá trình kết nối tai nghe. Dưới đây là một số giải pháp để giải quyết vấn đề tai nghe Bluetooth không kết nối được với điện thoại:

1. Kiểm tra lại tai nghe của bạn 

Bước đầu tiên là bạn kiểm tra lại chức năng Bluetooth của tai nghe bằng cách restart nó. Quy trình này thực hiện rất dễ dàng như sau: Giữ nút mở máy trên tai nghe cho đến khi đèn tín hiệu ngừng sáng (khoảng 5 giây) để ngắt nguồn của nó > Sau đó bấm vào nút nguồn một lần nữa để bật lên và kết nối lại với điện thoại.

2. Tắt, bật lại Bluetooth

Bạn hãy thử ngắt kết nối Bluetooth trên điện thoại bằng cách đi tới Cài đặt, sau đó chọn Kết nối và làm trượt công tắc Bluetooth sang phía bên trái, rồi chờ đợi khoảng 10 giây.

Vào Cài đặt, Kết nối và trượt sang trái tại mục Bluetooth để tắt Bluetooth
Vào Cài đặt, Kết nối và trượt sang trái tại mục Bluetooth để tắt Bluetooth

Sau đó, bạn mở lại Bluetooth cách truy cập Cài đặt, chọn mục Kết nối, rồi lướt sang bên phải ở mục Bluetooth và bắt đầu kết nối với tai nghe của bạn.

Vào Cài đặt, Kết nối và trượt sang phải tại mục Bluetooth để bật Bluetooth
Vào Cài đặt, Kết nối và trượt sang phải tại mục Bluetooth để bật Bluetooth

3. Để tai nghe gần điện thoại hơn

Khi tai nghe Bluetooth không thể kết nối hoặc phát ra tiếng ồn, nguyên nhân có thể do việc tai nghe nằm ngoài phạm vi hoạt động của nó. Để giải quyết vấn đề, đơn giản chỉ cần di chuyển tai nghe lại gần với điện thoại mà bạn đang kết nối với nó.

4. Kiểm tra lại dây cáp

Khi kiểm tra tai nghe Bluetooth có kết nối dây đến thiết bị điều khiển, việc đầu tiên là xem xét tình trạng của dây. Dây cáp bị hỏng sẽ làm mất khả năng liên kết với điện thoại. Cách giải quyết nhanh nhất là mang tai nghe đến những trung tâm bảo hành đáng tin cậy để được thay thế dây và tiếp tục dùng.

Tiến hành kiểm tra dây cáp đối với các mẫu tai nghe Bluetooth có dây nối với bộ phận điều khiển
Tiến hành kiểm tra dây cáp đối với các mẫu tai nghe Bluetooth

5. Nhập lại mật khẩu

Nếu điện thoại không thể kết nối với tai nghe Bluetooth ở lần đầu tiên, bạn có thể thử giải pháp đơn giản dưới đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào mục Cài đặt > Tìm đến mục Bluetooth > Chọn tên của tai nghe Bluetooth.

Chọn Bluetooth và nhấn vào tên của tai nghe Bluetooth
Chọn Bluetooth và nhấn vào tên của tai nghe Bluetooth

Bước 2: Bạn nhấp vào mục Quên/ Quên thiết bị này > Kiểm tra lại để nhập mã bảo mật trước khi kết nối.

Nhấn Quên/ Quên thiết bị này
Nhấn Quên/ Quên thiết bị này

Các thương hiệu tai nghe không dây thường có mật khẩu kết nối riêng. Bạn có thể tìm mã kết nối này trong sách hướng dẫn hoặc trên bao bì của sản phẩm. Một số mật khẩu thông dụng do nhà sản xuất cài đặt có thể là: 0000, 1111 hoặc 1234.

6. Xử lý các vấn đề về tương thích

Các tai nghe Bluetooth không nhất thiết phù hợp với mọi loại điện thoại. Vì vậy, quan trọng là bạn cần xác minh liệu tai nghe không dây của mình có thể kết nối được với dòng điện thoại bạn đang sử dụng hay không.

Trường hợp tai nghe Bluetooth không tương thích với điện thoại của bạn, giải pháp duy nhất là chọn một mẫu tai nghe khác. Nếu tai nghe tương thích nhưng vẫn xảy ra sự cố kết nối, bạn nên kiểm tra và xử lý các sự cố khác có thể xảy ra trên thiết bị.

7. Xóa bộ nhớ cache ( bộ nhớ đệm) Bluetooth

Thỉnh thoảng, tích tụ tệp trong bộ nhớ điện thoại có thể làm rối loạn chức năng Bluetooth. Do đó, bạn nên cân nhắc xóa bộ nhớ đệm Bluetooth theo cách sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào mục Cài đặt > Chọn Quản lý ứng dụng/ Ứng dụng > Tìm và chọn vào ứng dụng Bluetooth/ Chia sẻ qua Bluetooth.

Vào Cài đặt, Quản lý ứng dụng và chọn Chia sẻ qua Bluetooth
Vào Cài đặt, Quản lý ứng dụng và chọn Chia sẻ qua Bluetooth

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn vào Xóa dữ liệuXóa bộ nhớ cache.

Nhấn vào Xóa dữ liệu và Xóa bộ nhớ cache
Nhấn vào Xóa dữ liệu và Xóa bộ nhớ cache

8. Khôi phục cài đặt về trạng thái ban đầu 

Đưa điện thoại về trạng thái ban đầu của nhà sản xuất thông qua việc khôi phục cài đặt gốc có thể hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề kết nối, đặc biệt là lỗi tai nghe Bluetooth không thể liên kết với thiết bị.

Khôi phục cài đặt gốc để khắc phục lỗi
Khôi phục cài đặt gốc để khắc phục lỗi

Xem thêm các bài viết khác về Bluetooth

Tổng kết

Như vậy là bạn đã biết cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại Samsung đúng không nào? Tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ trở nên hữu ích với bạn và giúp nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng tai nghe Bluetooth nói riêng và các thiết bị Bluetooth khác nói chung. Nếu có thêm bất kỳ thắc mắc nào, xin đừng ngần ngại gửi câu hỏi tới đội ngũ của chúng tôi hoặc để lại bình luận ngay dưới đây để cùng nhau giải đáp và đừng quên truy cập vào website của Blog Số Hóa mỗi ngày để cập nhật những tin tức mới nhất nhé! Chúc bạn một ngày tốt lành và thành công trong mọi công việc!

Ngày đăng: 26/05/2024
Đánh giá

Chia sẻ ý kiến của bạn